top of page
ค้นหา

ยาศุขไสยาศน์

นอนหลับได้อย่างปลอดภัยด้วยศุขไสยาศน์ อาการนอนไม่หลับเรื้อรัง ทำร้ายผู้ป่วยทั้งร่างกายและจิตใจ จากกการศึกษาและวิจัยพบว่าการนำยา ศุขไสยาศน์มาใช้ในการบำบัดอาการนอนไม้หลับมีประโยชน์อย่างมากหากใช้อย่างถูกวิธีโดยตำรับยาศุขไส ยาศน์มีฤทธิ์ช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น ปลอดภัย ช่วยเจริญอาหารและเพิ่มคุณภาพชีวิต


ศุขไสยาศน์เป็นตำรับยาที่ช่วยให้นอนหลับได้ดีและเป็นยาในบัญชียาหลักแห่งชาติด้านสมุนไพรในปี 2564 โดยออกฤทธิ์ในการกระจายลมที่สมองและช่องท้อง ช่วยให้ลมไม่คั่งทำให้เกิดการไหลเวียนของลม ทำให้ผู้ป่วยนอนหลับได้เร็วขึ้น หลับได้ยาวขึ้น และยังช่วยเจริญอาหารอีกด้วย

จากข้อมูลงานวิจัยพบว่า 50% ของผู้ที่ใช้ยาศุขไสยาศน์ สามารถลดการใช้ยานอนหลับได้ และอีก 30% สามารถหยุดการใช้ยานอนหลับได้ ส่วนข้อมูลความปลอดภัยและผลข้างเคียง พบว่า ยาตำรับศุขไสยาศน์ มีผลข้างเคียงแสบร้อนทางเดินอาหาร คลื่นไส้ โดยยาในรูปแบบแคปซูล จะลดผลข้างเคียงด้านทางเดินอาหารลงไปอย่างมาก อย่างไรก็ตาม การใช้ยาทุกชนิด ต้องลดผลไม่พึงประสงค์ให้มากที่สุด โดยเฉพาะอันตรายที่เกิดจากการใช้ยาร่วมกันหลายชนิด ผู้ใช้ยาศุขไสยาศน์ต้องแจ้งโรคประจำตัวและรายการยาประจำตัวที่ใช้อยู่ให้เภสัชกรและแพทย์แผนไทยทราบ เพื่อป้องกันการเกิดอันตรายจากการใช้ยาร่วมกันหลายชนิด และสามารถปรับขนาดยาศุขไสยาศน์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเกิดผลข้างเคียงน้อยลง สำหรับแต่ละบุคคลได้

ดู 88 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Kommentare


bottom of page